Stór dagur í loftslagsmálum
Undirritað var í dag viljayfirlýsingu um að taka í notkun háspennibúnað fyrir flutningaskip við Sundabakka og Vogabakka í Reykjavík.
Undirritað var í dag viljayfirlýsingu um að taka í notkun háspennibúnað fyrir flutningaskip við Sundabakka og Vogabakka í Reykjavík.
Búnaðurinn mun draga verulega úr losun gróðurhúsalofttegunda og staðbundinni loftmengun frá starfsemi hafnarsvæða í Reykjavík. Um er að ræða fyrsta áfanga í því verkefni að tryggja raftengingar fyrir stærri skip í höfnum á Íslandi.
Áætlað er að rafvæðingin í þessum áfanga komi til með að draga úr bruna á yfir 660 þúsund lítrum af olíu og draga þannig úr losun koldíoxíðs um 9.589 tonn eða um 20% af núverandi losun á starfssvæði Faxaflóahafna.
Faxaflóahafnir, Veitur og ríkið leggja til 100 m.kr. hvert um sig í þennan fyrsta áfanga en ef allt gengur að óskum munu flutningaskip Samskipa geta tengst landrafmagni á næsta ári. Verkefnið er sagt í samræmi við stefnu Íslands í loftslagsmálum og í samræmi við Loftslagsstefnur Reykjavíkurborgar og Faxaflóahafna.
Landtenging skipa við rafmagn er mikilvægur þáttur í að draga úr losun gróðurhúsalofttegunda og bæta loftgæði við hafnir, segir í tilkynningu frá umhverfisráðuneytinu. Á síðustu árum hafa möguleikar á því að tengja stærri skip landrafmagni verið kannaðir ítarlega og nú er fyrsta skrefið stigið með undirritun viljayfirlýsingar um tengingu skipa í Sundahöfn. Sjá nánar á mbl.is
Stefna Samskipa er að vera í fararbroddi á sviði umhverfismála. Samskip eru félagi í Festu og einn af stofnendum Votlendissjóðsins en einna mikilvægasti þátturinn í umhverfismálum Samskipa eru fjölþátta flutningar sem samkvæmt hvítbók Evrópusambandsins eru hagkvæmastir fyrir umhverfið. Viðskiptamódel Samskipa byggir á fjölþátta flutningum.
„Við erum með skýr markmið í umhverfismálum en við settum okkur þau markmið að minnka kolefnisspor í innanlandsflutningunum um 11 prósent á fimm ára tímabili, þ.e.a.s. frá 2015 til 2020 og í skipaflutningum um 10 prósent á sama tímabili,“ segir Þórunn Inga Ingjaldsdóttir markaðsstjóri Samskipa á Íslandi. „Auk þess ætlum við að auka flokkun á endurnýtanlegum úrgangi úr 46 prósentum í 60 prósent. Þannig vinnum við markvisst að því að minnka kolefnissporið.“
Visthæfni leikur stórt hlutverk hjá Samskipum og félagið er mjög framarlega í umhverfisvænni lausnum fyrir viðskiptavini sína. „Við nýtum umhverfisvænni kosti þar sem við ráðum yfir lestum og fljótaprömmum til viðbótar við vörubílaflutninga á meginlandinu. Þetta er svokölluð Multimodal eða fjölþátta hugmyndafræði sem byggir á því að skapa aukin verðmæti fyrir viðskiptavini, með umhverfisvænni flutningum. Það er gert með því að velja umhverfisvænasta flutningsmátann í hverjum legg fyrir sig og draga þannig úr losun gróðurhúsalofttegunda sem skiptir sífellt meira máli. Leggurinn með vörubílnum er til dæmis hafður eins stuttur og kostur er,“ segir Þórunn Inga.